Hash code :
- 592f6d6
- 735fad8
- 2d94920
- 12f247f
- 16c6caa
- e5c6814
- c261bb3
- a7eb184
***Best show on fire fox brower***
******************************************************************************
จุดประสงค์
- เพื่อรณรงค์แก้ไขปัญหา
การติดเกมส์ของนักศึกษา
เนื้อหา
- ที่มาและสาเหตุของการติดเกมส์
- ผลกระทบที่เกิดจากการติดเกมส์
- สรุป
1. ที่มาและสาเหตุของการติดเกมส์
ในปัจจุบันพบว่าการอัตราการติดเกมส์มีการเติบโตขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากในปัจจุบันการเลี้ยงดูลูกส่วนใหญ่ใช้ความมักง่ายในการเลี้ยงดู โดยพ่อ แม่ หรือผู้ปกครองมีเวลาให้ลูกน้อยลง เนื่องจากต้องทำงานหาเงิน ทำให้ลูกต้องอยู่บ้านตามลำพังหรืออยู่กับเพื่อนๆ และเกมส์เป็นตัวเลือกหนึ่งของเด็กๆ ที่จะไปเล่นกัน เพราะเกมส์ มีความสนุก ตื้นเต้น สามารถเล่นคนเดียว หรือเล่นกับเพื่อนๆได้ เด็กๆจึงเล่นเกมส์โดยปราศจากคำแนะนำจากผู้ใหญ่จึงเป็นสาเหตุที่ ทำให้เกิด2. ผลกระทบที่เกิดจากการติดเกมส์
กราฟพาย แสดงชั่วโมงการใช้ชีวิตของประชากรไทยอายุต่ำกว่า 25 ปี(เฉพาะคนที่เล่นเกมส์) ค่าเฉลี่ย 1 สัปดาห์
จะเห็นได้ว่าประชากรไทยที่อายุต่ำกว่า 25 ปี และมีปัญหาติดเกมส์ จะเล่นเกมส์ใช้เวลาไปกับการเล่นเกมส์จำนวนมาก ดังนั้นควรลดเวลาการเล่นเกมส์ให้น้อยลง
ใช้เวลาทำอย่างอื่นบ้าง เช่น อยู่กับครอบครัว สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับโลกใบนี้ เป็นต้น
กราฟบาร์ แสดงค่าใช้จ่ายรายเดือนเฉลี่ยของประชากรไทยอายุต่ำกว่า 25 ปี(เฉพาะคนที่เล่นเกมส์)
จะเห็นได้ว่าประชากรไทยที่อายุต่ำกว่า 25 ปี และมีปัญหาติดเกมส์ จะเสียเงืน เฉลี่ยเดือนละ 1500 บาท ซึ่งหากเราออมเงินจำนวนนี้ หรือนำเงินจำนวนนี้ไปลงทุน
ทุกๆเดือน เราจะได้ผลตอบแทนเมื่อเราแก่ตัวลง ไม่มีแรงทำงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น