29 เมษายน 2558

T2

Version control [Github] : https://github.com/chansak79/T2

Hash code :

  • 592f6d6
  • 735fad8
  • 2d94920
  • 12f247f
  • 16c6caa
  • e5c6814
  • c261bb3
  • a7eb184
***Best show on fire fox brower***

******************************************************************************

จุดประสงค์

  1. เพื่อรณรงค์แก้ไขปัญหา การติดเกมส์ของนักศึกษา

เนื้อหา

  1. ที่มาและสาเหตุของการติดเกมส์
  2. ผลกระทบที่เกิดจากการติดเกมส์
  3. สรุป

1. ที่มาและสาเหตุของการติดเกมส์

ในปัจจุบันพบว่าการอัตราการติดเกมส์มีการเติบโตขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากในปัจจุบันการเลี้ยงดูลูกส่วนใหญ่ใช้ความมักง่ายในการเลี้ยงดู โดยพ่อ แม่ หรือผู้ปกครองมีเวลาให้ลูกน้อยลง เนื่องจากต้องทำงานหาเงิน ทำให้ลูกต้องอยู่บ้านตามลำพังหรืออยู่กับเพื่อนๆ และเกมส์เป็นตัวเลือกหนึ่งของเด็กๆ ที่จะไปเล่นกัน เพราะเกมส์ มีความสนุก ตื้นเต้น สามารถเล่นคนเดียว หรือเล่นกับเพื่อนๆได้ เด็กๆจึงเล่นเกมส์โดยปราศจากคำแนะนำจากผู้ใหญ่จึงเป็นสาเหตุที่ ทำให้เกิด การติดเกมส์

2. ผลกระทบที่เกิดจากการติดเกมส์

ผลกระทบแรก ที่เกิดจากการเล่นเกมส์ คือ เสียเวลา จึงต้องการ แสดงให้เห็นถึงภาพรวมการใช้เวลาเล่นเกมส์ว่าหากเรายังติดเกมส์ เราจะเสียเวลาไปมากแค่ไหน
กราฟพาย แสดงชั่วโมงการใช้ชีวิตของประชากรไทยอายุต่ำกว่า 25 ปี(เฉพาะคนที่เล่นเกมส์) ค่าเฉลี่ย 1 สัปดาห์
จะเห็นได้ว่าประชากรไทยที่อายุต่ำกว่า 25 ปี และมีปัญหาติดเกมส์ จะเล่นเกมส์ใช้เวลาไปกับการเล่นเกมส์จำนวนมาก ดังนั้นควรลดเวลาการเล่นเกมส์ให้น้อยลง ใช้เวลาทำอย่างอื่นบ้าง เช่น อยู่กับครอบครัว สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับโลกใบนี้ เป็นต้น
ผลกระทบที่สอง ที่เกิดจากการเล่นเกมส์ คือ เสียเงิน จึงต้องการแสดงให้เห็นถึงการใช้เงินไปกับการเล่นเกมส์
กราฟบาร์ แสดงค่าใช้จ่ายรายเดือนเฉลี่ยของประชากรไทยอายุต่ำกว่า 25 ปี(เฉพาะคนที่เล่นเกมส์)
จะเห็นได้ว่าประชากรไทยที่อายุต่ำกว่า 25 ปี และมีปัญหาติดเกมส์ จะเสียเงืน เฉลี่ยเดือนละ 1500 บาท ซึ่งหากเราออมเงินจำนวนนี้ หรือนำเงินจำนวนนี้ไปลงทุน ทุกๆเดือน เราจะได้ผลตอบแทนเมื่อเราแก่ตัวลง ไม่มีแรงทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น